Đăng bởi

#GIẢM CÂN: Bài tập giảm mỡ toàn thân cho cả nam và nữ

Không ít người tìm hiểu rất nhiều bài tập để có thể giảm mỡ toàn thân nhưng lại thấy không hiệu quả. Dưới đây là một số bài tập rất hiệu quả, có thể nhanh chóng giúp cả nam và nữ giảm mỡ toàn thân an toàn.

 

Bài tập HIIT chạy bộ

Bai-tap-HIIT-chay-bo

Bài tập HIIT chạy bộ-congsuckhoe.vn

Chạy bộ được đánh giá rất cao bởi nó là động tác dễ thực hiện ở bất cứ đâu và là một trong những bài tập HIIT đơn giản, dễ dàng áp dụng mà không cần sử dụng máy tập. Khi chúng ta tập luyện đúng phương pháp sẽ giúp chúng ta mang lại kết quả giảm mỡ toàn thân vô cùng là hiệu quả và an toàn. Trước tiên hãy khởi động cơ thể khoảng 5 phút rồi bắt đầu chạy nhanh nhất có thể trong vòng 30 giây, sau đó chạy chậm lại và bắt đầu đi bộ ít nhất trong 5 phút. Sau đó tiếp tục chạy nhanh nhất có thể trong vòng 30 giây và 2 phút giảm cường độ bằng cách đi bộ hoặc chạy chậm lại. Một chú ý là không được dừng hoàn toàn trong khoảng thời gian nghỉ. 

Chạy nâng cao đùi

Với tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai và hai tay dọc thân người. Thực hiện động tác chạy tại chỗ làm sao cho đùi phải nâng cao ngang bụng, tay phải thì đưa ra sau và tay trái có tự nhiên trước mặt. Hãy liên tục thay đổi hai chân hai bên và đổi tay theo mỗi lần. Quan trọng nhất là bạn hít thở đều và thực hiện bài tập trong khoảng từ 2 tới 3 phút trên một lần tập. Lưu ý ở động tác này cần tập ở sàn không mềm quá bởi có thể gây ảnh hưởng xấu tới khớp gối. Hãy kiên trì luyện tập bạn sẽ có thể giảm mỡ toàn thân, ngoài ra còn giúp cơ mông và đùi săn chắc.

Nhảy dây kiểu HIIT

nhay-day-1000-cai-giam-bao-nhieu-calo-di-va-chay-bo-30-phut-dot-chay-calo-nhu-the-nao-1

Nhảy dây kiểu HIIT-congsuckhoe.vn

Nhảy dây là động tác khá đơn giản và rất dễ luyện tập. Khởi động thật kĩ toàn bộ cơ thể trong vòng 5 phút. Hãy dành ra thêm 5 phút để khởi động bằng cách nhảy dây chậm lại. Tiếp đó nhảy dây liên tục khoảng 20 tới 30 phút với giai đoạn nhanh chậm được xen kẽ nhau theo tỉ lệ 1: 3 và 1:2 hoặc có thể là 1:1 tùy theo thể trạng của mỗi người. Hoặc bạn cũng có thể nhảy xen kẽ với tốc độ tối đa trong khoảng 30 giây và nhảy tốc độ chậm khoảng 90 giây. 

Một vài lưu ý khi tập luyện

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ bài tập HIIT nào thì cần phải khởi động kỹ và làm nóng cho toàn bộ cơ thể. Hãy tham khảo kỹ thuật chuẩn của từng bài tập và thực hiện động tác từ dễ đến khó để tránh chấn thương cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn trước khi tập khoảng 2 tới 3 tiếng và không tập lúc quá đói để tránh kiệt sức. Hãy sử dụng đồng hồ bấm giờ để đảm bảo chuẩn về thời gian luyện tập và luyện tập được hiệu quả hơn. Ngoài ra nên uống từ 2 lít tới 3 lít nước mỗi ngày để có thể bổ sung đầy đủ nhất nước cho cơ thể thanh lọc và giảm cân hiệu quả hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

 

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: Bài tập giảm mỡ toàn thân cho cả nam và nữ bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất