Đăng bởi

#GIẢM CÂN: 3 mẹo giúp giảm cân khi mắc bệnh tim mạch

Giảm cân luôn là thử thách khá lớn của nhiều người có cân nặng hơi thừa, với những người tim mạch thì càng khó khăn hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp các bệnh nhân tim mạch có thể giảm cân an toàn.

 

 

Hãy thay đổi lượng calo

cooky-article-cover-b4092

Hãy thay đổi lượng calo-congsuckhoe.vn

Khi bạn muốn giảm cân hiệu quả thì có hai cách thay đổi chính trong thói quen sinh hoạt mà bạn có thể thực hiện để có được cân nặng ưng ý bằng calo là sẽ ăn ít hơn hoặc thay đổi chế độ ăn uống. Với việc đốt cháy nhiều lượng calo hơn so với đốt cháy lượng calo bình thường thì sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và thay đổi được tần suất hoạt động thể chất của cơ thể. Chính vì vậy mà để giảm cân một cách lành mạnh các chuyên gia đã khuyến cáo hãy cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể bằng chế độ ăn uống của bạn xuống tới 500 calo mỗi ngày. 

Hãy ăn uống lành mạnh

a1-1507349636698

Hãy ăn uống lành mạnh-congsuckhoe.vn

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy việc tăng lượng trái cây và rau củ quả trong các bữa ăn hàng ngày là một trong những phương pháp lý tưởng nhất để giúp bạn giảm cân mà chẳng may bạn mắc phải tình trạng về tim mạch. Bạn hãy tham khảo gợi ý dưới đây để giúp bạn hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể cũng như bạn có thể yên tâm giảm cân mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt, ăn các hải sản thay cho thịt đỏ và thịt gia cầm để tốt cho việc giảm cân, sử dụng dầu như dầu oliu để thay thế các chất béo rắn, sử dụng các không chứa chất béo hoặc ít có chất béo, bớt ăn những món nhiều muối và chọn thức ăn và các loại đồ uống ít đường. 

Hãy vận động nhiều hơn

Khi đã có chế độ ăn hợp lý và ít calo để giúp bạn giảm cân thì bạn cũng nên sử dụng các bài tập nhẹ nhàng để hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. Việc tập thể dục sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng và huyết áp hiệu quả hơn bình thường. Ngoài ra bạn tập thể dục hay vận động sẽ giúp hỗ trợ và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ. Tuy nhiên ở mỗi người thì hãy áp dụng các chế độ tập khác nhau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bởi ở mỗi người thì sức khỏe cũng khác nhau. Hãy sử dụng các bài tập như đi bộ nhanh 5 ngày trên tuần, luyện tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi lần, luyện tập tăng cường các nhóm cơ chính như cánh tay, chân, lưng, ngực,..Nếu như bạn gặp phải vấn đề về tim mạch hãy đừng cố sức quá khi luyện tập mà hãy trao đổi với các bác sĩ để tìm ra cân nặng phù hợp với cơ thể của mình giúp bạn giảm hiệu quả hơn và an toàn với sức khỏe hơn. Một lối sống lành mạnh giúp bảo vệ bạn khỏi các tác nhân xấu tới sức khỏe và duy trì cân nặng lý tưởng cho bạn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Từ khóa: giảm cân tim mạch
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #GIẢM CÂN: 3 mẹo giúp giảm cân khi mắc bệnh tim mạch bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất