Đăng bởi

 #ĐAU VAI GÁY: Những bài tập giúp giảm đau vai gáy hiệu quả mà bạn nên biết

Tình trạng đau vai gáy xảy ra ở rất nhiều người, đặc biệt là với những người làm việc  nặng, dân văn phòng,…Dưới đây là những bài tập đơn giản có thể giúp bạn giảm cơn đau vai gáy hiệu quả.

 

Bài  tập nằm khăn cuộn

6dongtac5-1479807798644-16-0-351-650-crop-1479808785971

Bài tập nằm khăn cuộn-congsuckhoe.vn

Đây là một trong những bài tập đơn giản để giảm tình trạng đau vai gáy, việc thực hiện động tác duỗi cơ nhẹ nhàng thế này có thể giúp bạn giải tỏa được căng thẳng cũng như xoa dịu phần cơ bị đau ở vai gáy cực kì hiệu quả.

Cách thực hiện: đầu tiên bạn nằm ngửa ra sàn, sau đó cuộn khăn lại đặt lên vùng gáy và nằm thư giãn, bạn chỉ cần giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 phút  là được.

Bài tập căng cơ duỗi cổ

Với bài tập căng cơ duỗi cổ này thì có thể làm cho phần cơ ở phía sau cổ cũng như ở vùng lưng trên được căng duỗi hết mức có thể, điều này sẽ làm bạn giảm cơn đau vai gáy.

Cách thực hiện: đầu tiên bạn ngồi thoải mái trên ghế hoặc sàn nhà, sau đó thì chắp hai tay ra sau đầu rồi nhẹ nhàng ngả đầu ra đằng sau, bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30-40 giây rồi trở về tư thế ban đầu, lặp đi lặp lại vài lần như thế là được.

Bài tập căng duỗi phần cơ ở hai bên cổ

bai-tap-co-vai-gay-600x416

Bài tập căng duỗi phần cơ ở hai bên cổ-congsuckhoe.vn

Cách thực hiện: đầu tiên bạn ngồi thoải mái trên ghế hay sàn nhà đầu được, sau đó đặt bàn tay phải của bạn lên đỉnh đầu, rồi nhẹ nhàng kép nó sang bên phải, lưu ý là giữ thẳng lưng và thả lỏng hai  vai, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30-40s rồi trở lại vị trí ban đầu, xong làm tương tự với bên còn lại, lặp đi lặp lại khoảng 3-5 lần là được.

Bài tập căng duỗi cơ hình thang

Cách thực hiện: khi bắt đầu bài tập này thì bạn đầu tiên phải làm là di chuyển phần cánh tay phải ra phía sau, sau đó thì dùng tay trái bắt  lấy tay phải rồi nhẹ nhàng kéo về phía chân trái, đầu cũng nghiêng về phía bên trái, cứ giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại tư thế này với bên ngược lại. Kiên trì thực hiện 3-5 lần bạn sẽ thấy phần vai gáy được giãn ra, thoải mái, cơn đau vai gáy cũng giảm dần

Bài  tập co duỗi cơ vai

Với bài tập này thì phần cổ và vai của bạn sẽ được giãn ra, cơn đau vai gáy sẽ giảm đi. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn ngồi vững trên một chiếc ghế đẩu, rồi giữ ghế từ phía sau bằng một cách tay, sau đó bạn cúi đầu sao cho sát ngực, đồng thời nghiêng về phía vai trái. Đầu tiên bạn xoay sang phải 45 độ, sau đó lại xoay sang trái. Lúc này bạn có thể dùng tay còn lại để hỗ trợ việc xoay đầu, lưu ý là nên làm chậm rãi, nhẹ nhàng nhất có thể. Bạn giữ tư thế này trong khoảng 30-40 giây rồi lại thực hiện như thế với bên còn lại. Kiên trì thực hiện 4-5 lần bạn sẽ thấy cơn đau vai gáy giảm đi dần.

Hy vọng bài viết này sẽ có  ích đối với bạn

 

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin  #ĐAU VAI GÁY: Những bài tập giúp giảm đau vai gáy hiệu quả mà bạn nên biết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất