Đăng bởi

#CAO HUYẾT ÁP: Giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với những người bị cao huyết áp?

Như bạn đã biết thì giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với những bị bị bệnh cao huyết áp, theo như các chuyên gia thì giấc ngủ được xem như một cách để chữa bệnh cao huyết áp đơn giản lại mang đến hiệu quả cao.

 

 

Giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với những người bị cao huyết áp?

20190726_073439_225279_tang-huyet-ap.max-800x800

Giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với những người bị cao huyết áp?-congsuckhoe.vn

Khi bạn đi ngủ là lúc mà toàn bộ tế bào trong cơ thể sẽ nghỉ ngơi, đây chính là khoảng thời gian giúp chữa lành những tổn thương của cơ thể phát sinh sau một ngày dài hoạt động, làm việc. Chính vì thế nếu thời gian ngủ quá ít thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phục hồi của các cơ quan bên trong cơ thể, trong đó bao gồm cả tim mạch. Ngoài ra việc thường xuyên thức khuya cũng sẽ làm cho bạn bị căng thẳng kéo dài, về lâu dần thì đây chính là nguyên nhân trực tiếp làm cho huyết áp cao hơn bình thường.

Khi nói đến điều trị huyết áp cao thì mọi người, nhất là những người trẻ chỉ thường chú trọng đến dinh dưỡng, thể dục thể thao mà quên mất rằng giấc ngủ cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị bệnh.

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon giúp điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả?

tam-quan-trong-cua-giac-ngu-4

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon giúp điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả?-congsuckhoe.vn

  • Chọn nệm thoải mái để ngủ

Nếu như bạn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức thường xuyên sau khi ngủ dậy thì bạn cần nên thay gấp tấm nệm của mình. Bởi vì việc để nệm  một thời gian dài thì nó thường có xu hướng thô ráp, ít thoải mái, nếu như tiếp tục để tình trạng này kéo dài sẽ làm chất lượng giấc ngủ của bạn bị giảm suốt, cơ thể cũng sẽ cảm thấy không thư thái, thoải mái. Vì thế bạn nên chọn mua một tấm nệm mới để giấc ngủ được sâu hơn, chất lượng hơn, điều này cũng sẽ hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả hơn.

  • Nên có thói quen ngủ lành mạnh

Ngoài việc thay đổi nệm thì bạn cũng nên tập cho mình những thói quen tốt khi ngủ để chất lượng giấc ngủ được đảm bảo hơn. Cụ thế là không nên ăn quá nhiều vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi vì điều này sẽ làm giảm tải đi lượng công việc cho cơ quan tiêu hóa của cơ thể, và làm cho bạn dễ ngủ hơn, ngoài ra điều này cũng sẽ giúp bạn tránh tình trạng dư thừa cân nặng của cơ thể. Bạn nên tắt máy tính và ngưng việc sử dụng điện thoại trước 30 phút khi bắt đầu đi ngủ bởi vì ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, vì thế để dễ ngủ và ngủ ngon hơn thì trước  khi đi ngủ bạn nên đọc tiểu thuyết, sách, báo hay tắm với nước ấm để thư giãn.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

 

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #CAO HUYẾT ÁP: Giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với những người bị cao huyết áp? bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất