Đăng bởi

#CALO: Lượng calo có trong thực phẩm

Đối với chị em phụ nữ thì việc: nạp bao nhiêu calo vào cơ thể mỗi ngày là đủ? Luôn là câu hỏi chứa nhiều băn khoăn để giữ được vóc dáng, giảm được cân nặng hiệu quả. Vậy những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày đâu là loại chứa nhiều calo đâu là loại chứa ít calo?

Mục lục [Ẩn]

 Những thực phẩm chứa nhiều calo

Thông thường, calo có nhiều trong những thực phẩm có hàm lượng tinh bột, chất đạm, chất béo cao như: cá, thịt, trứng, dầu, mỡ, đồ ăn nhanh…

Mì ăn liền: Mì, phở hay bún ăn liền là món ăn ưa thích của nhiều người vì chúng tiện dụng lại không mất nhiều thời gian chế biên.

Tuy nhiên hàm lượng calo có trong mì ăn liền rơi vào khoảng 380 kcal tương đương với 43 phút chạy bộ để đốt cháy lượng calo này.

Trà sữa: món ăn thuộc top 1 lựa chọn của hầu hết các bạn trẻ, có thời gian trà sữa nổi lên như một cơn sốt.

Thật sễ nhận thấy trên một con phố cứ cách 200m lại có một quán trà sữa, tuy nhiên một cốc trà sữa chứa những 450 kcal đấy nhé.

Bắp rang bơ: một món ăn vặt không thể thiếu khi chúng ta đi xem phim chiếu rạp, bắp rang bơ của nhiều vị và hàm lượng chất báo khá cao vì vậy lượng Calo có trong thực phẩm này là 630 kcal.

Chocolate đen: Đối với những tín đồ chocolate thì thật khó để hoàn thành chế độ giảm cân, bởi trong chocolate có lượng đường và chất béo cao.

Lượng calo có trong thực phẩm này có thể lên đến 600kcal/thanh chocolate.

Bánh mì: Bánh mì cũng là một loại thực phẩm chứa một hàm lượng calo không hề nhỏ.

Trung bình 100g bánh mì chứa 246.4 kcal. Đó là lý do vì sao người ta thường chọn bánh mì là món ăn sang để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm thông thường trong bữa ăn hàng ngày cũng có lượng calo khá cao như:

Lượng calo trong 100g thịt gà:239 kcal

Lượng calo trong 100g thịt lợn; 242.1 kcal

Lượng calo trong 100g thịt bò:250.5 kcal

Lượng calo trong 100g cá hồi: 142 kcal

Lượng calo có trong 100g ca thu:180 kcal

Lượng calo có trong 100g trứng:170 kcal

Lượng calo có trong 100g đậu phộng: 567.4 kcal

Lượng calo có trong 100g dầu ăn: 884.1 kcal

Lượng calo có trong 100g khoai tây chiên: 525 kcal

Trong khi đó, nhiều thực phẩm như rau xanh, củ, quả…cung cấp nhiều vitamin nhưng hàm lượng calo lại rất thấp.

luong calo co trong thuc pham

Thực phẩm ít calo

Lượng calo có trong 100g súp lơ: 25 kcal

Lượng calo có trong 100g cần tây: 16 kcal

Lượng calo có trong 100g cà chua: 18 kcal

Lượng calo có trong 100g đu đủ: 43 kcal

Lượng calo có trong 100g dưa chuột: 16 kcal

Lượng calo có trong 100g măng tây: 20 kcal

Lượng calo có trong 100g ớt: 40 kcal

Lượng calo có trong 100g táo: 52 kcal

Lượng calo có trong những thực phẩm này đều chứa nước và các loại vitamin A, C, E…giúp đẹp da, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư, giảm cân, giữ dáng và tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra lượng calo có trong 100g thịt lợn nạc là 145 kcal, 100 g chân gà tây chứa 144 kcal và 100g ức gà có khoảng 142 kcal.

Khi ăn những thực phẩm này, hệ tiêu hóa sẽ phải vận động nhiều hơn, quá trình trao đổi chất tăng lên dẫn đến việc đốt cháy calo hiệu quả.

Những thông số trên giúp chúng ta nhận biết rõ ràng lượng calo có trong các thực phẩm hàng ngày chúng ta sử dụng.

Những người lao động nặng hoặc thường xuyên luyện tập thì nên ăn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và cũng cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

Những người đang trong chế độ giảm cân thì nên chọn những món ăn ít dầu mỡ, thực phẩm không chiên, xào bên cạnh đó là kết hợp với việc ăn rau xanh, uống nhiều nước, tập thể dục thể thao để giữ dáng hiệu quả, cân bằng năng lượng cho cơ thể.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #CALO: Lượng calo có trong thực phẩm bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất