Đăng bởi

#BÁNH CHƯNG: Làm thế nào để ăn bánh chưng vừa ngon miệng lại không sợ béo trong dịp Tết

Bánh chưng là món ăn quen thuộc đối với nhiều người trong dịp Tết. Thế nhưng việc ăn quá nhiều bánh chưng sẽ làm cho bạn rất dễ tăng cân. Vậy có có cách nào để ăn bánh chưng thật ngon miệng lại không bị béo?

 

 

Nên ăn bánh chưng cùng với dưa hành

img_20170120181558

Nên ăn bánh chưng cùng với dưa hành-congsuckhoe.vn

Muốn ăn bánh chưng ngon miệng hơn, không sợ ngấy và không quá tăng cân thì bạn có thể ăn kèm bánh chưng cùng với dưa hành, củ kiệu,…Bởi vì bánh chưng được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp, vì thế nếu ăn nhiều thì sẽ gây ra đầy bụng, khó tiêu và dễ tăng cân, nên khi ăn kèm bánh chưng cùng với dưa hành, củ kiệu thì sẽ giúp kích thích được hệ tiêu hóa, giảm đi cảm giác đầy hơi khó chịu. Ngoài ra nếu xét về mặt dinh dưỡng thì bánh chưng tuy đầy đủ các chất ở các nhóm thực phẩm như chất đạm, chất béo, chất bột đường,…đều là những chất rất dễ gây béo nếu ăn quá nhiều vì thế nếu ăn kèm dưa hành, củ kiệu bạn sẽ bổ sung cho cơ thể thêm các khoáng chất, vitamin có trong các loại rau củ tuy rằng không nhiều nhưng cũng hạn chế được phần nào việc tăng cân do ăn bánh chưng.

Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 200-400g bánh chưng

Có thể bạn chưng biết đó là 100g bánh chưng thì có chứa khoảng 181kcal, 4.3g chất đạm. 4.2 g chất béo, 3.61g chất bột đường, 0.6g chất xơ, 2.6g canxi,…Thông thường thì một miếng bánh chưng cỡ vừa bạn ăn thì có trong lượng khoảng 114g chính vì thế nếu ăn một miếng bánh chưng thì bạn đã nạp vào cơ thể đến 50kcal, 0.7g chất béo, 9.2g chất bột đường. Vì thế nếu bạn ăn quá nhiều bánh thì lượng calo nạp vào cơ thể là rất lớn, và trong dịp Tết thì lại không thường xuyên vận động nên sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng tăng cân. Thế nên trong dịp Tết mỗi ngày một người trưởng thành chỉ nên ăn khoảng 200-400g bánh chưng, tính ra là 2 phần của một chiếc bánh chưng đã được chia làm 8 để không phải tăng cân quá nhiều sau tết nhé.

Hạn chế việc ăn bánh chưng rán

1548822554-374-5-nguyen-tac-an-banh-chung-vua-ngon-mieng-ma-khong-so-beo-banh-chung-ran-1548661940-width640height480

Hạn chế việc ăn bánh chưng rán-congsuckhoe.vn

Bánh chưng thành phần chủ yếu là  gạo nếp, trên thực tế thì bánh chưng ngày Tết chỉ phù hợp với những người đang muốn tăng cân, những người cần nhiều năng lượng. Còn với những người đang thừa cân hoặc không muốn tăng cân thì không nên ăn bánh chưng, nếu có thì chỉ nên ăn một ít đặc biệt là bánh chưng rán bởi vì nó còn chứa nhiều năng lượng hơn cả bánh chưng thông thường. Đặc biệt là với những người đang mắc bệnh lý về huyết áp, tim mạch, rối loạn mỡ máu, bệnh thận…thì lại càng phải hạn chế việc ăn uống để tránh việc tăng cân không cần thiết nhé.

Không nên ăn bánh chưng vào buổi tối

Nếu bạn không muốn tăng cân sau Tết thì không nên ăn bánh chưng vào buổi tối, đồng thời việc ăn bánh chưng vào buổi tối cũng sẽ làm cho bạn bị đầy hơi, khó chịu nên rất dễ làm bạn khó ngủ,…Vì thế để không tăng cân và đảm bảo sức khỏe được tốt hơn thì bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải bánh chưng vào bạn ngày thôi nhé.

Không nên ăn kèm bánh chưng với các món tinh bột khác

Bởi vì một miếng bánh chưng đã chứa rất nhiều calo, vì thế để không tăng cân thì bạn không nên ăn kèm với các món tinh bột khác như là cơm, xôi, bánh mì,…để kiểm soát được lượng cân nặng của mình nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

xem thêm
Đăng bởi
Gửi bình luận thành công. Cổng Sức Khỏe xin cảm ơn bạn.

Mời các bạn cùng trao đổi thông tin #BÁNH CHƯNG: Làm thế nào để ăn bánh chưng vừa ngon miệng lại không sợ béo trong dịp Tết bằng tiếng việt có dấu

thông tin khác

Cổng thông tin sức khỏe Việt Nam - Chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết giúp sức khỏe đời sống được nâng cao

Đọc nhiều nhất